วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (113) Rudy Giovannini

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ
               นาย Rudy Giovannini ชื่อจริงคือ Rudi Giovannini เป็นนักร้องเพลงพื้นเมืองและคลาสสิคเสียงสูงของแคว้น Südtirol สาธารณรัฐอิตาลี่ ซึ่งใช้ภาษาเยอรมันเป็นภาษาแม่ เกิดที่เมือง Bolzano หรือ Bozen เมื่อวันที่่ ๑๘ พฤศจิกายน ค.ศ. ๑๙๗๔ (พ.ศ. ๒๕๑๗) เรียนและจบการขับร้องเพลงจากวิทยาลัยการดนตรีแห่งเมืองโบลซาโน่และเมืองเวโรน่า และจากครู Arrigo Pola ที่เมืองโมเดน่า ซึ่งเคยเป็นครูสอนนาย Luciano Pavarotti อดีตนักร้องอุปรากรเสียงสูงด้วย เมื่อร้องเพลงคลาสสิค เขาใช้ชื่อศิลปินว่า Rodolfo Giovannini
เขามาโด่งดังในฐานะนักร้องรุ่นใหม่จากการร้องเพลง Amore, Amore ในรายการ Grand Prix der Volksmusik ในปี ๒๐๐๐ (พ.ศ. ๒๕๔๓) ซึ่งได้อันดับที่ ๓ และอีกครั้งในปี ๒๐๐๒ (พ.ศ. ๒๕๔๕) จากเพลง Donna della Raspa
ความสำเร็จจากอาชีพนักร้องก็เมื่อชนะเลิศร้องเพลงรายการ Grand Prix der Volksmusik ที่นครมิวนิค ในปี ๒๐๐๖ (พ.ศ. ๒๕๔๙) ด้วยเพลง Salve Regina คู่กับ Belsy นักร้องเชื้อสายอินดียจาก Südtirol พร้อมคณะนักร้องประสานเสียง Coro Monti Pallidi ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอิตาเลี่ยนและมาจากเมืองเดียวกับเขา นับเป็นชัยชนะครั้งที่ ๔ ของชาว Südtirol และเป็นชัยชนะครั้งที่ ๓ จากรายการดังกล่าว
เพลงที่เขาร้องตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน มีทั้งภาษาเยอรมันและภาษาอิตาเลี่ยนล้วน ๆ กับเพลงที่ร้องผสมกันทั้ง ๒ ภาษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น