วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีการดูแลเส้นผมด้วยน้ำกะทิ

เพื่อนๆ เคยเจอปัญหาผมร่วงเยอะมาก บางทีก็ร่วงเต็มกำมือ หรือร่วงเต็มบ้านไปหมดกันบ้างไหมคะ บางคนอาจจะมีความกังวลและสูญเสียบุคลิกภาพได้ วันนี้แอดมินจึงวิธีการดูแลให้ผมสวยจากน้ำกะทิมาฝากค่ะ….
เส้นผมบนศีรษะของคนเราจะร่วง วันละ 50-100 เส้น เนื่องจากกระบวนการที่ทำให้เส้นผมเส้นใหม่เจริญงอกงามขึ้นมาแทนที่ แต่บางคนอาจจะมีปัญหาว่าผมหลุดร่วงออกมามากเกินไป ซึ่งมีเหตุผลหลายอย่าง เช่น ความดันโลหิตต่ำ ได้รับคุณค่าทางอาหารไม่เพียงพอ นอนน้อย นอนดึก การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หรือผลอันเนื่องมาจากการได้รับสารอาหารที่ไม่เหมาะสม เป็นโรคเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ โรคผิวหนังบางอย่าง ความเครียด และพันธุกรรม ซึ่งหลายอย่างนี้อาจจะเป็นอาการเพียงชั่วคราว แต่บางอย่างก็เป็นอาการแบบถาวร
**วิธีการดูแลเส้นผม…**
คั้นน้ำกะทิ 1-2 ถ้วย โดยดูตามความยาวของผม จากนั้นนำไปชโลมบนหนังศีรษะและเส้นผมให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง จนผมเริ่มแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า แต่อย่าเพิ่งใช้แชมพูสระผม ควรปล่อยให้น้ำมันจากน้ำกะทิบำรุงเส้นผม ประมาณ 24 ชั่วโมงก่อน แล้วจึงค่อยสระผม ทำสัปดาห์ละครั้งก็ได้ผลแล้วค่ะ
นอกจากจะช่วยเร่งให้ผมขึ้นแล้ว ยังทำให้ดกดำ เงางาม เนื่องจากโปรตีนจากกะทิจะช่วยบำรุงรากผม ให้ผมงอกและยาวเร็ว ป้องกันผมร่วง อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมหยาบและแตกปลายอีกด้วยค่ะ

จาก “แม่บ้าน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น