วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กินผลไม้ช่วยล้างพิษ

อาหารที่เรากินเข้ามาในร่างกายในแต่ละวัน จะมีทั้ง อาหารทอด อาหารผัด ซึ่งใช้น้ำมันในการทำอาหารจำนวนมาก ทำให้มีสารปนเปื้อนต่างๆ เข้าไปสะสมในร่างกาย ทางที่ดีก่อนที่สารพิษเหล่านี้จะทำร้ายร่างกายเรา จึงควรล้างพิษออกจากร่างกายด้วยการกินผลไม้ที่มีคุณสมบัติในการล้างพิษกันดีกว่าค่ะ…
-แอปเปิล…เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่ชื่อ เพคติน ซึ่งเป็นตัวช่วยขัดล้างในลำไส้ แล้วให้ร่างกายขับออกมา และยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ชั้นดี อย่างฟลาโวนอยด์และเทอร์ปีนอยด์ ที่ช่วยป้องกันการทำลายเซลล์ ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำดีในตับด้วยค่ะ
-องุ่น…เป็นผลไม้ที่มีสารไฟโตเคมิคอลและกรดทาร์ทาริก ที่ช่วยฟอกล้างพิษในตับ ไต ผิวหนัง และระบบย่อยอาหาร เพราะองุ่นมีคุณสมบัติในการรักษาน้ำมูกที่จะออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆ ในร่างกาย รวมทั้งยังให้พลังงานสูง นำไปใช้ได้ง่าย จึงสามารถช่วยบำรุงเลือดและซ่อมแซมสร้างเซลล์ในร่างกายได้
-แตงโม…เป็นผลไม้ที่มีเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยล้างพิษในกระเพาะอาหารและลำไส้ ช่วยแก้กระหายน้ำ และยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จึงช่วยฟอกล้างร่างกายได้ค่ะ
-มะละกอ และมะม่วง…เป็นผลไม้ที่มีสารเอนไซม์ปาเปน ลักษณะคล้ายกับน้ำย่อยเปปซินในกระเพาะอาหาร ทำหน้าที่ในการย่อยของเสียจำพวกโปรตีนในกระเพาะอาหารให้แตกตัวได้เร็วขึ้น
-สับปะรด…มีเอนไซม์โปรเมลินสูง ซึ่งจะทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น เหมือนกับเอนไซม์ปาเปน ค่ะ
** รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมหาผลไม้เหล่านี้มากินล้างพิษกันนะคะ**
Ap-08-10-2014
นิตยสารแม่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น