วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“เอาดี้” เรียกคืนรถเกือบ 102,000 คัน หลังพบปัญหาถุงลมนิรภัยไม่กาง

      สื่อหลายสำนักรายงานข่าวเกี่ยวกับรถ  “เอาดี้” ค่ายรถยนต์หรูจากเยอรมนีประกาศในวันพุธ (5 พ.ย.) ทำการเรียกคืนรถยนต์ของตนจำนวนเกือบ 102,000 คันเพื่อรับการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังตรวจพบปัญหาถุงลมนิรภัยด้านหน้าอาจไม่ทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
       
       รายงานข่าวซึ่งมีการเผยแพร่ที่นครดีทรอยต์ของสหรัฐฯ ระบุว่า เอาดี้ ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองอิงโกลชตัดท์ในแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี ประกาศเรียกคืนรถยนต์ของตนจำนวนเกือบ 102,000 คัน  เพื่อตรวจสอบและแก้ปัญหา โดยจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ กับเจ้าของรถ หลังมีการตรวจพบปัญหาจากการ “ทดสอบรถ” เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งพบว่าถุงลมนิรภัยคู่หน้าอาจไม่กางออกเมื่อรถประสบอุบัติเหตุและอาจทำให้คนขับรวมถึงผู้โดยสารตอนหน้าได้รับบาดเจ็บ
       
       การเรียกคืนรถยนต์เพื่อรับการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ครอบคลุมถึงรถยนต์รุ่น A4 และ S4 รุ่นปี 2013-2015 รวมถึง รถยนต์รุ่น “ออลโรด” ปี 2015 ด้วยเช่นกัน โดยส่วนใหญ่เป็นรถที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา
       
      ทางบริษัทสั่งการให้ตัวแทนจำหน่ายทุกแห่งให้บริการแก้ปัญหาดังกล่าวให้แก่เจ้าของรถให้เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ
       
       อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บจากข้อบกพร่องในรถยนต์ออดีดังกล่าวแต่อย่างใดในสหรัฐฯ
       
       ข้อมูลเกี่ยวกับค่ายรถเอาดีก่อตั้งกิจการตั้งแต่ปี ค.ศ. 1932 โดยนาย August Horch  & Cie. Motorwagenwerke Zwickau  ในปัจจุบันมีกลุ่ม “โฟล์คสวาเกน” เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สัดส่วน 99.55 เปอร์เซ็นต์

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น