วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (119) Sigrid & Marina

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ
Sigrid & Marina เป็นชื่อคณะนักร้องเพลงสมัยนิยมและเพลงลูกทุ่ง ๒ พี่น้องหญิงชาวออสเตรีย จากเมือง Gmunden, Salzkammergut รัฐ Oberösterreich คือ Sigrid Hutterer เกิดเมื่อวันที่ ๙ เมษายน ค.ศ.๑๙๘๑ (พ.ศ. ๒๕๒๔) และ Marina Hutterer เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม  ค.ศ. ๑๙๘๔ (พ.ศ. ๒๕๒๗) และก่อนที่จะเริ่มอาชีพนักร้อง ทั้งคู่ได้เรียนการเล่นกีต้าร์และคีย์บอร์ด
ในปี ๑๙๙๘ (พ.ศ. ๒๕๔๑) ทั้งคู่ได้เข้าแข่งขันแสดงความสามารถจนได้ออกแผ่นเสียงเพลงครั้งแรกในปีถัดมา ทั้งยังออกแสดงทางโทรทัศน์ ORF ในปี ๒๐๐๐ (พ.ศ. ๒๕๔๓) ได้ออกแผ่นเสียงเพลงใหม่ชื่อ Das Lied, das der Sommer singt ปีต่อมาคือเพลง Bald kommt ein neuer Tag ซึ่งได้นำมาร้องแข่งขันเมื่อเป็นตัวแทนของออสเตรียในรายการ Grand Prix der Volksmusik ในปี ๒๐๐๑ (พ.ศ. ๒๕๔๔) นั้น และได้อันดับที่ ๕
ในปี ๒๐๐๒ (พ.ศ. ๒๕๔๕) เพลง Wir hab’n die Buam ที่ทั้งคู่ร้องได้อันดับที่ ๒ ทางรายการโทรทัศน์ MDR ของเยอรมนี และในปี ๒๐๐๔ (พ.ศ. ๒๕๔๗) ทั้งคู่ได้ออกเพลงชุดแรกชื่อ Mein Herz sehnt sich so sehr nach Liebe อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ได้พยายามเข้าแข่งขันเป็นตัวแทนของออสเตรียเพื่อไปแข่งขันในรายการ Grand prix der Volksmusik อีก ๒ ปีติดต่อกัน แต่ได้เพียงอันดับที่ ๖ ด้วยเพลง Träume sterben nie และอันดับที่ ๕ ด้วยเพลง We enjoy life แต่ในปี ๒๐๐๗ (พ.ศ. ๒๕๕๐) ทั้งคู่ก็ชนะเลิศในรายการดังกล่าวเมื่อร้องเพลง Alles hat zwei Seiten ร่วมกับคณะวงดนตรี Zillertaler Haderlumpen ของออสเตรีย อาชีพนักร้องของทั้งคู่ได้ครบ ๑๐ ปีแล้วเมื่อปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑)
ทั้งคู่ได้ร้องเพลงในรายการดนตรีต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งรายการดนตรีกลางแจ้งของนาย Hansi Hinterseer ในปี ๒๐๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๓)  โดยได้ร้องเพลง Zwei Senoritas ซึ่งเพิ่งออกในปีนั้นในชุดเพลง Ihre großen Erfolge & 5 neue Titel และรายการบันเทิงที่ผู้คนนิยม เช่นรายการ Musikantenstadl หลายเพลงที่ทั้งคู่ร้อง รวมทั้งเพลง Edelweiß จากหนังเพลงเรื่อง The Sound of Music และจากเรื่อง Mariandl นั้น นาย Hans  Lang เป็นผู้ประพันธ์ บางเพลง นาง Petula Clark และนาย Jimmy Young นำไปร้องในภาคภาษาอังกฤษ
ในสหราชอาณาจักร ฯ ก็มีกลุ่มนิยมเพลงของเธอทั้งคู่ขนาดเล็ก และในปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) นาย Ian Cheeseman นักวิจารณ์ในวิทยุบีบีซี นครแมนเช้สเท่อร์ ได้เปิดเผยว่า เขาก็เป็นคนหนึ่งที่นิยมเพลงของนักร้องคู่นี้ และได้สะสมเพลงต่าง ๆ ของเธอทั้ง ๒ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น