วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แผ่นดินไหว 6.8 เขย่าภาคกลางญี่ปุ่น สะเทือนถึงโตเกียว

สำนักข่าวต่างประเทศ-สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) รายงาน เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.8 ตามมาตราแมกนิจูดบริเวณภาคกลางของญี่ปุ่นในวันเสาร์ (22 พ.ย.) เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความสูญเสียที่แน่ชัด และไม่มีการประกาศเตือนภัยการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ
รายงานข่าวซึ่งอ้างข้อมูลของเจเอ็มเอระบุว่า แผ่นดินไหวระดับ 6.8 แมกนิจูดครั้งนี้ ได้ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่ของเมืองนางาโนและอีกหลายเมืองโดยรอบ ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่าแผ่นดินไหวทางภาคกลางของญี่ปุ่นครั้งนี้มีความรุนแรงที่ระดับ 6.2 แมกนิจูด และมีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียงแค่ 10 กิโลเมตรเท่านั้น
ด้านสื่อท้องถิ่นในแดนปลาดิบรายงานว่า บริการรถไฟหัวกระสุน “ชินคันเซน” ได้หยุดให้บริการในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
จนถึงขณะนี้ มีรายงานว่าเกิดความเสียหายกับอาคารบ้านเรือนจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ทั่วไปในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่นที่อยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไปราว 180 กิโลเมตร
ล่าสุดสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มที่เป็นผลพวงจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ใกล้กับสกีรีสอร์ตแห่งหนึ่งไม่ไกลจากเมืองนางาโน
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น