วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เวนิซปฎิเสธข่าวเตรียมปรับเงินนักท่องเที่ยวใช้กระเป๋าล้อลาก

ซีเอ็นเอ็น – รายงานข่าวเกี่ยวกับเมืองเวนิซ เตรียมห้ามนักท่องเที่ยวใช้กระเป๋าล้อลากที่ก่อเสียงดังรำคาญ กลายเป็นเรื่องแค่ความเข้าใจผิด โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นชี้แจงว่าไม่มีความตั้งใจห้ามหรือปรับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด
ข่าวดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากสื่อมวลชนท้องถิ่น และต่อมาก็ถูกสื่อมวลชนนานาชาตินำไปเสนออย่างครึกโครม โดยระบุว่านี้เจ้าหน้าที่ของเมืองเวนิซ กำลังแนะนำกฎระเบียบใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤษภาคม 2015 เสนอปรับเงินสูงสุด 500 ยูโร  สำหรับใครก็ตามที่ใช้กระเป๋าเดินทางแบบล้อลากพลาสติก สร้างความรำคาญตอนหลับใหลยามค่ำคืนต่อชาวบ้านชาวถิ่น ขณะเดียวกันก็เพื่อจำกัดความเสียหายแก่บันไดหินอ่อน พื้นถนนและสะพานข้ามรอบๆคลองต่างๆในเวนิซ ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์
ข้อเสนอปรับเงินดังกล่าวก่อความกังวลว่ามันอาจส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจำนวนมากในกว่า 22 ล้านคนที่เดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้ในแต่ละปี เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องลากกระเป๋าไปยังโรงแรมต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนปลอดรถยนต์
อย่างไรก็ตาม  ล่าสุดนายวิตโตริโอ ซัปปาลอร์โต คณะกรรมาธิการพิเศษเทศบาลเมืองเวนิซ ชี้แจงว่ากฎระเบียบเรื่องเสียงนี้จะมีผลบังคับใช้กับแค่รถเข็นของพ่อค้าแม่ค้าและรถลากสำหรับบรรทุกสิ่งของเท่านั้น เนื่องจากมันกัดกร่อนพื้นถนนประวัติศาสตร์ของเวนิซ
แม้ว่าจะปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่หวังว่าข่าวเกี่ยวกับการจำกัดการใช้กระเป๋าล้อลากจะสะกิดให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหันมาใส่ใจกับเสียงจากล้อกระเป๋าลากที่ส่งเสียงดังรบกวนมากขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้ทางเลือกอื่นๆที่มีเสียงเบากว่า อย่างเช่นแบบล้อลากที่เติมลมเป็นต้น
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น