วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“แวนซ์” ยกระดับเป็น “เฮอร์ริเคน” จ่อเข้าชายฝั่งตะวันตกเม็กซิโกใน 48 ช.ม.

       เอเจนซีส์ -พายุโซนร้อน “แวนซ์” ซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก ได้ทวีกำลังแรงขึ้นจนกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 1 แล้วในวันอาทิตย์ (2 พ.ย.) คาด อาจพัดถล่มชายฝั่งด้านตะวันตกของเม็กซิโกในไม่ช้าทั้งนี้ เป็นการยืนยันจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ(เอ็นเอชซี)
       
       ข้อมูลล่าสุดของเอ็นเอชซีระบุว่า เฮอร์ริเคน “แวนซ์” ซึ่งมีความเร็วลมที่ศูนย์กลางพุ่งทะลุ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปแล้วกำลังเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากชายฝั่งของเมืองท่า “มันซานิโญ” ในรัฐโกลิมาของเม็กซิโก ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 861 กิโลเมตร โดยมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวขึ้นสู่ทางเหนือ โดยมีความเป็นไปได้ที่เฮอร์ริเคนลูกนี้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งด้านมหาสมุทรแปซิฟิกของเม็กซิโกใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า
       
       ก่อนหน้านี้ พื้นที่ฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก โดยเฉพาะบริเวณคาบสมุทร “บาฮา กาลิฟอร์เนีย” เพิ่งถูกพัดถล่มจากพายุเฮอร์ริเคน “โอดิเล” จนได้รับความเสียหายอย่างหนักเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
       
       ล่าสุด บีร์ฆิลิโอ เมนโดซา อเมซกัว นายกเทศมนตรีมืองมันซานิโญที่เป็นบ้านของประชากรมากกว่า 100,000 คน ได้ออกคำเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ประชิดกับแนวชายฝั่งเตรียมการอพยพ และขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติในระดับสูงสุด
       
       ทั้งนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน “แวนซ์” จะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่รัฐโกลิมาและรัฐใกล้เคียงในช่วงหลายวันจากนี้ รวมถึงอาจทำให้เกิดคลื่นลมที่มีความสูงกว่าปกติราว 4-5 ฟุตในน่านน้ำนอกชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น