วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชะตากรรมเด็กอิเหนาวัย 14 ปี สูญหายในสึนามิใหญ่พบหน้าครอบครัวครั้งแรกในรอบ 10 ปี

      รอยเตอร์/เอเอฟพี – ราอัด ฮาตุล จานนาห์ Raudhatul Jannah เด็กหญิงชาวอินโดนีเซียวัย 14 ปี ที่คาดว่าเสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ สึนามิปี 2004 ได้พบหน้ากับครอบครัวอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังจากที่น้าชายของเธอบังเอิญเดินผ่านเด็กผู้หญิงวัยรุ่นที่หน้าตาละม้ายคล้ายกับหลานสาวที่สูญหายไปในวัย 4 ปี ในขณะที่พี่ชายของเธอ อารีฟ ปราตามา รางกูตี (Arief Pratama Rangkuti) ยังคงสูญหาย ด้านครอบครัวเด็กหญิงไม่ต้องการตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ 
       
       รอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ว่า ราอัด ฮาตุล จานนาห์ (Raudhatul Jannah) เด็กหญิงอินโดนีเซียวัย 14 ปี ในปัจจุบันได้พบกับครอบครัวอีกครั้งหลังสูญหายไปในเหตุการณ์มหันตภัยสึนามิครั้งใหญ่ปี 2004 เมื่อเธอมีอายุเพียง 4 ปีพร้อมพี่ชาย อารีฟ ปราตามา รางกูตี (Arief Pratama Rangkuti) วัย 7 ปีในขณะนั้น โดยเธอและพี่ชายได้ถูกคลื่นยักษ์สึนามิพัดสูญหายจากบ้านในเมอลาโบห์ (Meulaboh) จังหวัดอาเจห์ ( Aceh ) อินโดนีเซีย
       
       โดย จานนาห์ ได้เล่าว่า เธออยู่บนแผ่นไม้พร้อมพี่ชายวัย 7 ปี และหลังจากนั้นเมื่อรู้สึกตัวอีกที หนูน้อยจานนาห์ขึ้นฝั่ง ในขณะที่พี่ชายของเธอไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน และในขณะนี้ยังคงสูญหายอยู่
       
       “สิ่งที่หนูจำได้คือหนูและพี่ชายกำลังคุยกันในขณะที่อยู่บนแผ่นไม้ และหลังจากนั้นพักใหญ่นานมากผู้คนพากันเข้ามาช่วย และในทรงจำถัดมาที่หนูจำได้คือหนูอยู่บนฝั่งแล้ว แต่พี่ชายยังอยู่บนแผ่นไม้” จานนาห์ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ และเธอคาดว่าหากเธอยังมีชีวิต พี่ชายที่สูญหายก็น่าจะยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน
       
       ทั้งนี้ จานนาห์ถูกพบห่างไปเกือบ 128 กม. ทางใต้ และได้รับอุปการะโดยมาร์ยาม (Maryam) หญิงชาวอินโดนีเซียสูงอายุ และในขณะนี้เด็กหญิงวัย 14 ปีกลับมาอาศัยกับครอบครัวแท้ๆ ของตนเองอีกครั้ง
       
       เอเอฟพีรายงานว่า น้าชายของจานนาห์บังเอิญสังเกตเห็นเด็กหญิงวัยรุ่นคนหนึ่งที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับหลานสาววัย 4 ปี ที่สูญหายไปเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ดังนั้น น้าชายผู้นี้ได้เริ่มตามหาเด็กหญิงวัยรุ่นลึกลับนี้ ได้รู้ว่าเธอถูกช่วยชีวิตไว้ได้ในวัยเด็ก โดยชาวประมงในพื้นที่คนหนึ่ง และชายผู้นี้ได้ขอให้แม่ของเขารับอุปการะเด็กหญิงวัย 4 ปี

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น