
Picture From http://en.wikipedia.org/wiki/Tourism_in_Germany#mediaviewer/File:Brandenburg_Gate_in_Berlin.jpg
ชาวเยอรมันไม่ปล่อยให้อารมณ์ท่องเที่ยวเสียแม้จะมีวิกฤตินานาชาติ ตรงกันข้าม ความพร้อมที่จะใช้จ่ายเงินสำหรับการท่องเที่ยวสูงกว่าเฉลี่ย ทั้งนี้ เป็นผลจากการวัดการท่องเที่ยวใหม่ของ GfK ภายใต้การมอบหมายของสมาคมเศรษฐกิจท่องเที่ยวเยอรมัน (BTW) โดยเปรียบเทียบแล้วความอยากซื้อของผู้บริโภคสำหรับเครื่องใข้ในบ้าน อิเลคโทรนิคส์เพื่อความบันเทิงและวัสดุแต่งบ้านปานกลาง ตรงกันข้าม การเดินทางอยู่ในลำดับหน้าสุด เมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อรถยนต์หรืออสังหาริมทรัพย์ด้วย BTW ชี้แจงว่าการท่องเที่ยวเป็นตัวผลักดันบรรยากาศการบริโภค อารมณ์เดินทางของพลเมืองเยอรมันไต่ขึ้นเป็น ๓.๑๑ จุด ในเดือนเมษายนยังอยู่ที่ ๑.๐๗ จุด ตามข้อมูลของสมาคม ฯ หากกรอบเงื่อนไขยังคงที่ จนถึงสิ้นปีดัชนีการท่องเที่ยวของ BTW อาจบรรลุ ๓.๘ จุดได้ Roland Gassner ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทวิจัยตลาด GfK กล่าวว่าประชาชนจำนวนมากมีอาชีพและสถานะจัดว่ามีรายได้ดี วิกฤตินานาชาติถูกมองจากนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันว่าเป็นเหตุการณ์ในภูมิภาค เขากล่าวว่าเหตุการณ์การเมืองโลกไม่ได้มีผลต่อบรรยากาศอย่างที่อาจสันนิษฐานกัน ตามข้อมูลของเขา ความพร้อมของชาวเยอรมันที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อการเดินทางเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาราว ๔ ปีแล้ว จำนวนวันเดินทางใน ๔ เดือนแรกเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ๓.๘% การเพิ่มขึ้นมาจากบัญชีของการเดินทางเป็นเวลาหลายวัน BTW ชี้แจงว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนับเป็นตัวผลักดันการเติบโตในประเทศเยอรมัน Michael Frenzel ประธาน BTW กล่าวว่าด้วยสัดส่วน ๔.๔% ของผลิตภัณฑ์รายได้ประชาชาติ การท่องเที่ยวอยู่ในระดับเดียวกับการผลิตเครื่องจักรหรืออุตสาหกรรมยานยนต์ เขาเรียกร้องนักการเมืองไม่ให้ทำการเดินทางให้แพงอย่างปลอม ๆ และไม่จำเป็น ขณะนี้ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวมีปัญหาเรื่องการเรียกเก็บภาษีธุรกิจที่เป็นที่ถกเถียงกันเพิ่มจากสรรพากร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น