วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ดินถล่มซัดรถไฟตกรางในสวิตเซอร์แลนด์ หวิดร่วงสู่เหวลึก

       เอเอฟพี – ดินที่ถล่มลงมาจากภูเขาในสวิตเซอร์แลนด์ ซัดรถไฟตกรางเมื่อวันพุธ(13) จนโบกี้หนึ่งทำท่าจะตกลงสู่เหวลึก แต่น่าอัศจรรย์ที่ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์ระทึกขวัญนี้ 
       
       ภาพที่เผยแพร่ตามสื่อมวลชนของสวิตเซอร์แลนด์พบเห็นโบกี้รถไฟอีกหนึ่งตู้พาดอยู่ตรงปากเหวของหุบเขาลึกที่มีป่าหนาทึบบนเทือกเขาทางภาคตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์
      ผู้โดยสารที่ยังอยู่ในอาการตื่นกลัวเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าผู้คนช่วยกันกรูไปยังด้านหลังของโบกี้ดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้มันดิ่งลงสู่เหวลึก “รถไฟจอดฉุกเฉินกลางป่าที่ในห่างไกล” สตีเฟนส์ บอคกอร์ ผู้โดยสารรายหนึ่งบอก “เราทุกคนรุดไปยังด้านหลังของโบกี้เพื่อถ่วงน้ำหนักไว้ เพื่อที่มันจะได้มีร่วงสู่หุบเหวลึก
       
       รถไฟขบวนท้องถิ่นซึ่งบรรทุกตู้โดยสารทั้งหมด 8 โบกี้ เกิดตกรางตอนประมาณ 12.45น.(ตรงกับเมืองไทย17.45น.) ขณะที่มันกำลังแล่นจากเมืองตากอากาศเซนต์ โมริตซ์และคูร์ เมืองหลวงของรัฐเกราบึนเดิน
       
       ตำรวจบรรยากาศว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตใดๆ “มีตู้รถไฟอย่างน้อย 3 โบกี้ที่ตกราง ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายคน เวลานี้อยู่ในขั้นตอนของปฏิบัติการกู้ภัยและอพยพ รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารราว 200 คน เจ้าหน้าที่แพทย์กำลังรักษาผู้โดยสารที่อยู่ในอาการช็อค”
      ด้าน ซิมง ราเกธ โฆษกของบริษัทเดินรถไฟ Rhaetische Bahn บอกกับเอเอฟพีว่ารถไฟตกรางเพราะดินถล่ม แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมในตอนนี้ ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำรุดไปยังจุดเกิดเหตุเพื่ออพยพผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากแถบไหล่เขาที่เต็มไปด้วยป่าหนาทึบนี้สามารถเข้าถึงทางถนนได้ยาก
       
       สถานีโทรทัศน์ RTS ของสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่าพบเห็นผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งเดินเท้าไปตามรางรถไฟ มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ใกล้เคียง
       
       รายงานข่าวระบุว่าพื้นที่แถบนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และผืนดินที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำบ่อยครั้งก็มักก่อให้เกิดดินถล่ม
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น