วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มกบฏซ้ายสุดขั้ว สมาชิกกลุ่มกบฏนิยมลัทธิเหมา ปะทะกันเองเสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย

Picture From   http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/4b/Indicom.PNG
สมาชิกกลุ่มกบฏนิยมลัทธิเหมา ถูกสังหารอย่างน้อย 14 รายในวันเสาร์ (9) หลังเกิดการยิงปะทะกันเองระหว่างกลุ่มกบฏซ้ายสุดขั้ว 2 กลุ่มทางภาคตะวันออกของอินเดีย ทั้งนี้ เป็นการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่
       
       รายงานข่าวซึ่งอ้างอนุรักษ์ คุปตะ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐฌาร์ขันฑ์ ทางตะวันออกของอินเดีย เผยว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับฝ่ายกบฏนิยมลัทธิเหมาในครั้งนี้ น่าจะเป็นการแก้แค้นของกลุ่มติดอาวุธอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เช่นกัน หลังจากที่ฝ่ายกบฏลัทธิเหมาเป็นฝ่ายบุกโจมตีกลุ่มติดอาวุธอีกกลุ่มหนึ่งที่เขตปาลามูของรัฐเดียวกันในช่วงก่อนหน้านี้
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยว่า กลุ่มกบฏที่เป็นปฏิปักษ์กับพวกนักรบเหมา ได้ทิ้งใบปลิวจำนวนหนึ่งไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป่าวประกาศถึงวีรกรรมของพวกตน
       
       ทั้งนี้ พื้นที่อย่างน้อย 20 รัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย ต่างเผชิญกับภัยคุกคามของกลุ่มติดอาวุธนิยมลัทธิเหมา ตลอดจนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนอีกหลายกลุ่มตลอดหลายปีที่ผ่านมา และลำพังการเคลื่อนไหวของกลุ่มกบฏนิยมลัทธิเหมาเพียงกลุ่มเดียวได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วหลายพันคน ขณะที่พวกกลุ่มกบฏต่างๆมักอ้างว่าตนเองต้องจับอาวุธต่อสู้กับรัฐบาลอินเดียเพราะมิอาจทนต่อการกดขี่คนยากจนที่ถูกแย่งงาน รวมถึงที่ดินทำกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น