วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เครื่องบินรบยูเครนถูกกบฏสอยร่วงใกล้จุดตก MH17


ไฟล์:Soldiers of Ukraine's Internal Troops in riot gear and protesters clash at Bankova str, Kiev, Ukraine. December 1, 2013.-2.jpg
Picture From   http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:Soldiers_of_Ukraine%27s_Internal_Troops_in_riot_gear_and_protesters_clash_at_Bankova_str,_Kiev,_Ukraine._December_1,_2013.-2.jpg
เครื่องบินรบของยูเครนถูกยิงตกในวันพฤหัสบดี (7 ส.ค.) ขณะที่มันกำลังบินอยู่ในระดับต่ำเหนือภาคตะวันออกที่ฝ่ายกบฏยึดครองอยู่ สถานการณ์การสู้รบที่ยังดุเดือดนท่ามกลางคำแถลงลาออกจากตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีของดินแดนที่อ้างตัวเป็นสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์
       
       ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เครื่องบินลำนี้ตกลงสู่ทุ่งหญ้าแห่งหนึ่งหลังเกิดระเบิดกลางอากาศ อย่างไรก็ตาม พบเห็นนักบินดีดตัวและกางร่มในพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโดเนตสก์ ฐานที่มั่นของฝ่ายกบฏราว 40 กิโลเมตร
       
       รายงานข่าวระบุว่า หลังจากร่วงสู่พื้นแล้วซากของเครื่องบินยังคงไฟลุกไหม้อยู่และส่งกลุ่มควันคลุ้งลอยสู่ท้องฟ้า และพบเห็นนักรบกบฏ 2 คน ยืนอยู่ใกล้ๆ กับทุ่งหญ้าจุดที่เครื่องบินตก
       
       บริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตกไปทางตะวันตกราว 40 กิโลเมตร ขณะที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ลำดังกล่าวถูกสอยร่วงจากระดับความสูง 10,000 เมตรเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือยกลำ 298 คน
       
       กองทัพยูเครนสูญเสียเครื่องบินไปแล้วหลายลำในช่วงเวลาเกือบ 4 เดือนแห่งการสู้รบกับฝ่ายกบฏแบ่งแยกดินแดนนิยมรัสเซีย โดยในวันพฤหัสบดี (7) พวกเขาแถลงยกเลิกหยุดยิงรอบจุดตกของ MH17 หลังคณะทีมสืบสวนนานาชาติตัดสินใจระงับภารกิจตรวจสอบ สืบเนื่องจากการสู้รบที่ยังมีขึ้นอย่างไม่ลดละ
       
       อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีของดินแดนที่อ้างตัวเป็นสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์ แถลงลาออกจากตำแหน่งในวันพฤัสบดี (7) โดยนายอเล็กซานเดอร์ โบโรได บอกว่าเขากำลังลงจากเก้าอี้เพื่อเปิดทางให้กับผู้บัญชาการภาคสนาม อเล็กซานเดอร์ ซัคฮาร์เชนโก และเขาจะลงมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและประกาศว่าจะไม่ออกจากสาธารณรัฐที่ไม่ได้รับการรับรองแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น