วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

“ฮิลลารี” เป็นยาย! “เชลซี คลินตัน” บุตรสาวคลอด “ลูกสาวคนแรก” แล้ว

        เอเอฟพี – เชลซี คลินตัน บุตรสาวของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน แห่งสหรัฐฯ กับ ฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ ได้ให้กำเนิดบุตรสาวคนแรกซึ่งได้รับการตั้งชื่อว่า หนูน้อย “ชาร์ล็อตต์”
       
       อดีตผู้นำและสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวอีกหลายคน ต่างส่งต่อข้อความบนเฟซบุ๊กของคุณแม่มือใหม่ ซึ่งระบุว่า “มาร์ก และ ดิฉันรู้สึกเปี่ยมล้นไปด้วยความรัก ความตื่นเต้น และรู้สึกตื้นตันใจเหลือเกินที่ได้ต้อนรับลูกสาวคนแรกของเรา ชาร์ล็อตต์ คลินตัน เมซวินสกี”
       
       ข้อความดังกล่าวยังถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ด้วย
       
       ที่ผ่านมามีเสียงร่ำลืออยู่เสมอว่า เชลซี วัย 34 ปี อาจก้าวสู่ถนนสายการเมืองเหมือนพ่อและแม่ และล่าสุดเธอเพิ่งจะลาออกจากการเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีเมื่อเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมตัวให้กำเนิดลูกสาวคนแรก
       
       มาร์ก เมซวินสกี สามีของเธอ เป็นนายธนาคารเพื่อการลงทุน
       
       เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวลือว่า เชลซี ซึ่งเริ่มทำงานในสายสื่อกับเอ็นบีซีตั้งแต่ปี 2011 ได้รับเงินเดือนสูงถึง 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเงินที่จ่ายให้บุตรสาวอดีตผู้นำนั้นมากเกินเหตุ และไม่เป็นธรรมต่อพนักงานคนอื่นๆ
       
       เชลซี ซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ได้เข้าไปช่วยงานมูลนิธิคลินตันที่บิดามารดาของเธอก่อตั้งขึ้นด้วย
       
       ฮิลลารี คลินตัน นั้นเป็นที่คาดหมายว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคเดโมแครตอีกครั้งในปี 2016 และมีแนวโน้มสูงที่จะได้เป็น “ประธานาธิบดีหญิง” คนแรกของสหรัฐฯ ด้วย
       
       ด้าน บิล คลินตัน สามีของเธอ เป็นอดีตประธานาธิบดีคนที่ 42 ของอเมริกา ซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่างเดือนมกราคม ปี 1993 จนถึงเดือนมกราคมปี 2001
Ch-cl-27-09-2014
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น