วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

ผลโพลของฝ่ายคัดค้านการแยกตัวชี้ ฝ่ายหนุนเอกราชสกอตแลนด์เริ่มอ่อนกำลัง

       สื่อต่างประเทศ - ผลสำรวจความคิดเห็นที่มีการเผยแพร่ล่าสุดในวันเสาร์ (13) โดยสำนักวิจัย “เซอร์เวชัน” ซึ่งกระทำในนามของกลุ่มเคลื่อนไหวฝ่าย “คัดค้าน” การแยกตัวเป็นเอกราชของแคว้นสกอตแลนด์ อ้างว่าแรงสนับสนุนของฝ่ายที่หนุนการแยกตัวเริ่มอ่อนกำลังลงแล้ว ก่อนถึงการลงประชามติครั้งประวัติศาสตร์ในวันที่ 18 กันยายน
       
       ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดซึ่งกระทำในนามของฝ่ายแคมเปญรณรงค์ “Better Together” หรือฝ่ายที่หนุนการรวมตัวของสกอตแลนด์ในสหราชอาณาจักรต่อไปอ้างว่า ขณะนี้ประชาชนในสกอตแลนด์ 54 เปอร์เซ็นต์ คัดค้านการแยกตัวเป็นเอกราช ขณะที่คะแนนเสียงของฝ่ายที่หนุนการแยกตัวเป็นเอกราชลดลงมาเหลือ 46 เปอร์เซ็นต์
       
       ผลโพลที่จัดทำโดยฝ่ายคัดค้านการแยกตัวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา หลังมีการเผยแพร่ผลสำรวจโดยสถาบันวิจัยอิสระแห่งหนึ่งในวันศุกร์ (12) ที่ระบุ ประชาชน 51 เปอร์เซ็นต์ในสกอตแลนด์เวลานี้ หนุนการคงอยู่เป็นส่วนหนึ่งในสหราชอาณาจักร
       
       ผลสำรวจล่าสุดโดยองค์กร “เซอร์เวชัน” ยังอ้างว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มตัวอย่างในสกอตแลนด์เชื่อว่าตนเองและครอบครัวจะมีฐานะทางการเงินและเศรษฐกิจในครัวเรือนที่ย่ำแย่ลงหากสกอตแลนด์แยกตัวออกไปเป็นประเทศเอกราช มีเพียง 27 เปอร์เซ็นต์ที่เชื่อว่าฐานะทางเศรษฐกิจของตนจะดีขึ้น
       
       ทั้งนี้ การลงประชามติครั้งประวัติศาสตร์ของสกอตแลนด์จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายนนี้ และจะเป็นตัวชี้ชะตาว่าการรวมของสกอตแลนด์ในฐานะส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรที่ดำเนินมานานกว่า 307 ปีจะถึงคราวสิ้นสุดลงหรือไม่ 
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น