วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

แคนาดาเจอหิมะถล่มตั้งแต่เดือนกันยายน

      เอเอฟพี – ชาวบ้านคัลการีของแคนาดา ต่างพากันประหลาดใจ เมื่อต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายตั้งแต่เดือนกันยายน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมากของเมืองแห่งนี้ แม้จะเคยชินกับภาวะหิมะตกหนักและอุณหภูมิเย็นยะเยือกก็ตาม ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนให้รับมือกับภาวะอากาศแปรปรวน ด้วยคาดหมายว่าอุณหภูมิจะพุ่งทะยานขึ้นไปเหนือระดับ 24 องศาเซลเซียสอีกครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน
       
       พายุหิมะผิดฤดูกาลซัดถล่มเมืองในรัฐแอลเบอร์ตา ทางตะวันตกของแคนาดา เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันในวันพุธ(10 ก.ย.) ทำเสาไฟฟ้าโค่นล้ม ส่งผลกระทบต่อแหล่งธุรกิจและอาคารบ้านเรือนหลายพันหลัง
       สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแคนาดา ระบุว่าในเมืองคัลการี ซึ่งเป็นศูนย์กลางภาคน้ำมันและปิโตรเลียมของแคนาดา พบเห็นหิมะตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ ในนั้นรวมถึง 10-15 เซนติเมตรในวันพุธ (10ก.ย.) ขณะที่อุณหภูมิก็ดำดิ่งต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง
       
       สภาพอากาศอันเลวร้ายส่งผลให้โรงเรียนหลายแห่งปิดการเรียนการสอน ยกเลิกเที่ยวบินและต้องเลื่อนการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง วันแรกของรายการมาสเตอร์สออกไป 
       
       อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อสำนักงานอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศจะแปรปรวนอย่างประหลาดอีกรอบ ด้วยคาดหมายว่าอุณหภูมิจะพุ่งทะยานกลับสู่ระดับ 24 องศาเซลเซียสในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น