วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

พนักงานขับหัวรถไฟกับนักบินเยอรมันมีเสี่ยงประท้วงนาน

ถึงวันนี้มีความเสี่ยงว่าการรถไฟแห่งประเทศเยอรมัน (DB) และผู้โดยสารจะต้องเผชิญกับการประท้วงเป็นเวลานานในเดือนตุลาคม   สหภาพผู้ขับรถไฟเยอรมัน (GDL) ตัดสินว่าให้มีการลงมติเกี่ยวกับการต่อสู้ด้านแรงงานเมื่อวันที่ ๑๑ กันยายนที่ผ่านมา  จนกว่าจะถึงการนับคะแนนเสียงในวันที่ ๒ ตุลาคมจะไม่มีการประท้วงเตือนครั้งต่อไป
db-14-09-2014
ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาพนักงานขับรถไฟงดทำงานเป็นเวลาหลายชั่วโมง ๒ ครั้ง  ซึ่งนำไปสู่การงดการเดินทางของรถไฟจำนวนมาก  ความขัดแย้งเรื่องค่าแรงที่ดำเนินอยู่ที่ลุฟท์ฮันซาสร้างความยุ่งยากยิ่งขึ้นต่อการวางแผนการเดินทางขณะนี้   Claus Weselsky ประธาน  GDL กล่าวว่าเขาคาดว่า การลงมติของสมาชิกเห็นด้วยมีจำนวนค่อนข้างสูง  เพื่อเปิดทางให้การประท้วงเป็นไปได้  สมาชิกสหภาพต้องลงคะแนนเสียงเห็นด้วย ๗๕%  การเจรจาเรื่องค่าแรงกับการรถไฟ ฯ ยุติลงเมื่อวันที่ ๓๐ สิงหาคมหลังรอบที่ ๓ โดยไม่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
จากการสอบถามความคิดเห็น ส่วนใหญ่ของพลเมืองเยอรมันไม่เห็นด้วยกับการทำการประท้วงต่อไปของนักบินและพนักงานขับรถไฟ  ในคำถามนี้ ๕๙% ตอบว่า “ไม่” หรือ “ค่อนข้างไม่”  แต่ขณะเดียวกันก็ไม่มีเสียงข้างมากสำหรับการแก้ไขกฎหมายเพื่อบั่นทอนอำนาจสหภาพที่รับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น