วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

ระทึก! “ภูเขาไฟออนทาเกะ” ทางภาคกลางของญี่ปุ่น “ปะทุ”

        เอเจนซีส์ – ภูเขาไฟลูกหนึ่งทางภาคกลางของญี่ปุ่นเกิดปะทุขึ้นในวันนี้ (27) โดยพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนจำนวนมากขึ้นสู่ท้องฟ้า และทำให้นักปีนเขา 8 คนได้รับบาดเจ็บ
       สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแดนอาทิตย์อุทัย ระบุว่า การปะทุของภูเขาไฟออนทาเกะ (Ontake) ที่มีความสูง 3,067 เมตร เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวัน
       
       ภาพจากสถานีโทรทัศน์เผยให้เห็นภาพ กลุ่มหมอกควันขนาดใหญ่พวยพุ่งจากจุดสูงสุดของยอดเขาแห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดหมายยอดนิยมของเหล่านักเดินป่า
       
       สถานีวิทยุและโทรทัศน์เอ็นเอชเคของทางการญี่ปุ่น รายงานยอดผู้บาดเจ็บ 8 คน ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า ได้รับรายงานการบาดเจ็บของนักปีนเขาที่ยังไม่ได้รับยืนยันจำนวนมาก
       
       เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและระงับอัคคีภัยประจำจังหวัดนากาโน กล่าวว่า “รายละเอียดและจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังไม่ทราบแน่นอน และเรายังจัดลำดับข้อมูลอยู่”
       
       สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ภูเขาไฟแห่งนี้จะเกิดการปะทุขึ้นอีก และเตือนว่าเศษซากจากภูเขาไฟอาจร่วงตกลงมาภายในระยะทาง 4 กิโลเมตรจากยอดเขาแห่งนี้
       
       ทางสำนักงานยังประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ภูเขาไฟ ขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้ชาวบ้านในท้องถิ่นตื่นตัวอยู่เสมอ เพราะการปะทุอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้หน้าต่างบ้านเรือนที่อยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรแตกเสียหายได้

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น