วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

เด็กเยอรมัน

มามาและปาปาวิเศษที่สุด  โอมาและโอปาก็ไม่เลว  และในอันดับ ๓ สำหรับเด็กในประเทศเยอรมัน ได้แก่ ครู  ทั้งนี้ เป็นผลการศึกษาวิจัยของ “Kinderwertemonitor“ ที่องค์การยูนิเซฟและนิตยสาร “Geolino“ ร่วมกันสอบถามเด็กหญิงและเด็กชายวัยระหว่าง ๖-๑๔ ปีราว ๑,๐๐๐ คนอย่างละเอียด
ระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งแรกในปี ๒๐๐๖ และผลวิจัยล่าสุด ความคิดเห็นสูงของเด็ก ๆ ต่อครูเพิ่มขึ้นต่อไป  จาก ๕๐ เป็นขณะนี้ ๘๐%  และผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็พึงพอใจกับโรงเรียนของลูก  Johanna Wanka รัฐมนตรีศึกษาธิการพบว่าน่าสนใจ  หลังการช็อคเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ย่ำแย่ของประเทศเยอรมันในการศึกษาเปรียบเทียบ Pisa และการถกเถียงเกี่ยวกับความด้อยประสิทธิภาพและการล่มสลายของจริยธรรมในเด็ก  เธอกล่าวในการนำเสนอการศึกษาเมื่อวันที่ ๑๖ กันยายนที่ผ่านมาที่เบอร์ลินว่า ดูเหมือนว่าพัฒนาขึ้น  ขณะนี้แสดงว่าโรงเรียนและครูดีกว่าชื่อเสียง  แต่ Alexander Schwerin  ผู้ประสานงานการศึกษากล่าวว่าผลลัพธ์ที่เป็นบวกอาจเป็นผลตามธรรมชาติของพัฒนาการทางสังคม  ผู้ปกครองมีจำนวนมากขึ้นทุกทีต้องออกไปทำงาน  เนื่องจากเงินเดือนของคนทำงานคนเดียวในครอบครัวไม่เพียงพอเลี้ยงทั้งครอบครัวอีกต่อไป  จำนวนโรงเรียนเต็มวันเพิ่มขึ้นและเด็ก ๆ ใช้เวลาอยู่กับครูมากกว่าแต่ก่อน  ประเมินว่ามารดาดูแลบุตรสัปดาห์ละ ๓๖ ชั่วโมง  บิดา ๒๓ ชั่วโมง  แต่ทุกวันนี้ โรงเรียนส่วนใหญ่  เวลาที่อยู่ในฌรงเรียนกินเวลายาวนานกว่าจาก ๘.๐๐ -๑๓.๐๐ นาฬิกา และครูจำนวนมากไม่เป็นเพียงแค่ผู้สอนอย่างเดียว  ผู้ปกครองจำนวนมากรู้สึกทางบวกต่อการดูแลในตอนบ่ายและไม่ใช่การลดภาระหน้าที่  นักวิจัยเห็นว่าความรู้สึกผิดของผู้ปกครองที่ประกอบอาชีพเป็นเรื่องไม่จำเป็น  เนื่องจากตามการสอบถามเด็ก ๆ ไม่มีอะไรต่อต้านการที่ผู้ปกครองทำงานอยู่นอกบ้านยาวนาน  หากมีทางเลือกให้  แต่บุคคลใกล้ชิดที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กยังคงเป็นบิดามารดา  โดยเฉพาะมารดา
จากการศึกษา ครอบครัวและมิตรสหายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตสำหรับเด็ก ๆ ในประเทศเยอรมัน  ตามมาด้วยความไว้วางใจ ความรับผิดชอบ ความอบอุ่น และความซื่อสัตย์และการศึกษา  สำหรับ Martin Dornes นักสังคมวิทยาจากสถาบันวิจัยสังคมที่แฟรงก์เฟิร์ต ประชาชนรุ่นเยาว์ในประเทศเยอรมันไม่เคยเติบโตโดยมีการศึกษาและพึงพอใจ ปลอดภัยและได้รับการดูแลครบถ้วนเช่นทุกวันนี้มาก่อน  นักสังคมวิทยาพบข้อยืนยันมีน้อยต่อการล่มสลายทางจริยธรรม การตั้งตนเองเป็นศูนย์กลางและความหายนะทางการศึกษา  สิ่งที่เด็ก ๆ ปรารถนาในการสอบถามครั้งใหม่แสดงอย่างชัดเจน ได้แก่ ครอบครัวที่เป็นสุข งานอาชีพสำหรับผู้ปกครอง คะแนนดีในโรงเรียน ไม่มีสงครามและมีขนมกินเพียงพอเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น