วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

แอปฯ ยอดนิยม “ไลน์” เผยยังไม่คิดเข้าตลาดหุ้นภายในปีนี้

      เอเอฟพี – “ไลน์” (Line) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันยอดฮิตบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ระบุในวันจันทร์ (22 ก.ย.) ว่าจะยังไม่นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้
       
       “เราตัดสินใจแล้วว่าจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับรากฐานของบริษัท ดังนั้นจึงยังไม่ใช่เวลาที่จะมาออกหุ้นไอพีโอในตอนนี้” โฆษกของไลน์บอกกับดาวโจนส์ นิวส์ไวร์
       
       ไลน์เคยยื่นเรื่องที่จะออกหุ้นไอพีโอในตลาดหลักทรัพย์ที่โตเกียวช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทอาจมีมูลค่ากว่า 9.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.9 แสนล้านบาท) อีกทั้งยังเคยคิดที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์ก
       
       ไลน์ระบุว่า ยังคงมองหาโอกาสที่จะออกหุ้นไอพีโอ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าเมื่อไหร่ และจะจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งไหน
       
       ไลน์อ้างว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้งานในญี่ปุ่นและเอเชียกว่า 400 ล้านราย ซึ่งแอปพลิเคชันของบริษัทสามารถช่วยให้ผู้ใช้สามารถโทร.หากันได้ฟรี รวมถึงการส่งข้อความ โพสต์รูปภาพหรือวิดีโอสั้น แถมยังใช้งานร่วมกับเฟซบุ๊ก สไกป์และวอตส์แอปได้อีกด้วย
       
       ข้อมูลที่สำรวจโดยสมาคมสื่อสารและเครือข่ายสารสนเทศของญี่ปุ่นระบุว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นประมาณ 88 เปอร์เซ็นต์ นิยมใช้บรรดาแอพพลิเคชันส่งข้อความประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงไลน์ด้วย
       
       บริการส่งข้อความของไลน์ได้เริ่มเปิดให้ใช้งานเมื่อปี 2011 โดยสำนักงานในญี่ปุ่นของ “เนเวอร์ คอร์ป” บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสัญชาติเกาหลีใต้ หลังจากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหว-คลื่นสึนามิ ได้สร้างความเสียหายแก่โครงข่ายโทรคมนาคมทั่วประเทศ ทำให้ชาวญี่ปุ่นหลายล้านคนต้องพึ่งการสื่อสารออนไลน์ 
ln-23-09-2014
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น