วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทีมนานาชาติเก็บกู้ศพเหยื่อ MH17 ได้เพิ่มเติม เตรียมลำเลียงส่งเนเธอร์แลนด์


คณะผู้เชี่ยวชาญนานาชาติเก็บกู้ศพเหยื่อจากบริเวณที่เที่ยวบิน MH17 ตกทางภาคตะวันออกของยูเครนได้เพิ่มเติม หลังสามารถกลับมาทำงานอีกครั้งในวันศุกร์(1ส.ค.) และเสร็จสิ้นภารกิจประจำวันแล้ว 
       
       กระทรวงยุติธรรมของเนเธอร์แลนด์ระบุในถ้อยแถลงว่า "ผู้เชี่ยวชาญชาวดัตช์และออสเตรเลีย เสร็จสิ้นการทำงาน ณ จุดตกของเที่ยวบิน MH17 สำหรับวันนี้แล้ว" พร้อมบอกต่อว่า "ศพทุกศพที่พบ พวกเขาจะนำกลับมาด้วย"
       
       ความพยายามเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตที่ยังตกค้างจากจุดที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สตก ต้องพบอุปสรรคจากการสู้รบกันระหว่างกองกำลังยูเครนและพวกกบฏแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซีย
       
       จนถึงตอนนนี้มีร่างไร้วิญญาณแล้วกว่า 200 ศพที่ถูกส่งไปยังเนเธอร์แลนด์ ชาติที่สูญเสียพลเรือนมากถึง 193 ชีวิตในโศกนาฏกรรมเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามอีกศพอีกจำนวนมากของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 298 คน ยังไม่ได้ถูกเก็บกู้ท่ามกลางการสู้รบ
       
       "เราพอใจอย่างยิ่งที่สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่า ตอนนี้ศพเหล่านี้จะถูกส่งไปยังเนเธอณแลนด์" เปียเตอร์-ยาฟ อัลเบอร์สเบอร์ก เจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์ที่ถูกเข้ามายังยูเครนเพื่อคุมกันภารกิจนี้กล่าว "เราหวังว่าความคืบหน้าดังกล่าวจะนำพาความเบาใจสู่ญาติๆผู้เสียชีวิต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น