วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โปแลนด์ร้องขอให้สหรัฐฯ เปิดตลาดแอปเปิลอย่างเร่งด่วน

Picture From  http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/e/ee/Apples.jpg
โปแลนด์ร้องขอให้สหรัฐฯเปิดตลาดอย่างเร่งด่วนให้กับแอปเปิลของตนที่ถูกรัสเซียห้ามนำเข้า ในสงครามการคว่ำบาตรที่ตอบโต้กันไปมาสืบเนื่องจากวิกฤตการณ์ยูเครน
       
       ริชาร์ด ชเนปฟ์ เอกอัครราชทูตโปแลนด์ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ได้เข้าพบ ไมเคิล สกิวส์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเปิดตลาดของสหรัฐฯ สำนักข่าว PAP ของโปแลนด์รายงาน
       
       “เราจดจ่ออยู่กับการตัดสินใจที่รวดเร็ว เพราะว่าสถานการณ์ในตอนนี้ไม่ปกติแล้ว” PAP รายงานโดยอ้างจากคำกล่าวของชเนปฟ์
       
       เขา(สกิวส์) กล่าวว่า “เขาบอกให้พวกเราเริ่มกระบวนการนี้ เรามีกำหนดการพบปะอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 18 สิงหาคม กับบรรดาหัวหน้าของหน่วยงาน (ของอเมริกา) ที่มีหน้าที่พิจารณาเรื่องผลิตผลการการเกษตรที่จะเข้ามาในสหรัฐฯ”
       
       “มันเป็นเรื่องที่ต่างเข้าใจกันดี เพราะความจริงที่ว่าสหรัฐฯก็ได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรของรัสเซียด้วยเช่นกัน” เขากล่าวเสริม
       
       สหรัฐฯในเวลานี้จำกัดการนำเข้าผลไม้และผักสดจากสหภาพยุโรปอย่างเข้มงวด โดยที่โปแลนด์ก็เป็นสมาชิกอียูประเทษหนึ่ง PAP รายงาน
       
       แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีข้อยกเว้นอยู่และโปแลนด์ส่งออกพริกไทยและบร็อคโคลีให้ตลาดเมืองลุงแซม ขณะที่อิตาลีส่งออกแอปเปิลและลูกแพร์ PAP รายงาน
       
       นอกจากนี้ โปแลนด์ยังเป็นผู้ส่งออกแอปเปิลระดับต้นๆในยุโรป นำหน้าอิตาลีและฝรั่งเศส
       มอสโกออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (9) ว่าพวกเขากำลังใช้มาตรการห้ามนำเข้าอาหารเกือบทั้งหมดจากลุ่มประเทศตะวันตก ซึ่งใช้มาตรการคว่ำบาตรลงโทษรัสเซียในเรื่องการควบรวมไครเมียและให้การสนับสนุนกลุ่มกบฏในยูเครนตาม
       
       สินค้าประเภท เนื้อวัว , เนื้อหมู , ผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้ , สัตว์ปีก , ปลา , ชีส , นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมซึ่งรัสเซียนำเข้าจากสหภาพยุโรป , สหรัฐ , ออสเตรเลีย , แคนาดา และนอร์เวย์ ล้วนถูกสั่งห้ามในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น