วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

“ดูไบ” ตั้งเป้าลดจำนวน “คนว่างงาน” เหลือ 1% ภายในปี 2021

ทางการดูไบเผย ตั้งเป้าลดตัวเลขผู้ว่างงานภายในเอมิเรตส์ของตน ให้เหลือเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2021 หลังตัวเลขผู้ว่างงานในปีที่ผ่านมายังคงมีอยู่มากกว่า 2.6 เปอร์เซ็นต์
เอสซา อัล-มุลลา ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาแห่งชาติเอมิเรตส์ (ENDP) ออกมาเปิดเผยแผนดังกล่าวในวันเสาร์ (24 ม.ค.) หลังตัวเลขผู้ว่างงานในดูไบปีที่ผ่านมา ยังคงมีอยู่มากกว่า 2.6 เปอร์เซ็นต์
อย่างไรก็ดี ตัวเลขการว่างงานที่ระดับ 2.6 เปอร์เซ็นต์ ของปี 2014 ถือเป็นตัวเลขผู้ว่างงานที่ต่ำลงอย่างมากเมื่อเทียบกับจำนวนคนตกงานในดูไบที่เคยพุ่งสูงลิ่วถึงระดับ 10.7 เปอร์เซ็นต์เมื่อปี 2005
ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซากร์ โกบาช รัฐมนตรีแรงงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมาแถลงว่าทางการยูเออีกำลังหารือกันถึงความเป็นไปได้ในการแก้ไขกฏหมายด้านแรงงานของประเทศ เพื่อเปิดทางแรงงานในประเทศหันไปสมัครเข้าทำงานในภาคเอกชนมากขึ้น แทนการมุ่งเข้าทำงานกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายภาครัฐ และแก้ปัญหาการว่างงานไปในตัว
ทั้งนี้ ดูไบซึ่งเป็นบ้านของประชากรมากกว่า 2.1 ล้านคน ถือเป็นเอมิเรตสืที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รองจากอาบูดาบี และมีแหล่งรายได้หลักจากการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมน้ำมัน และการบริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น