วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

สหรัฐฯ ส่ง F-16 ตามประกบเครื่องบินโดยสาร 2 ลำ หลังถูก “ขู่บึ้ม” ทางทวิตเตอร์

วานนี้ (24 ม.ค.) สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินขับไล่ F-16 สองลำตามประกบอากาศยานพาณิชย์สองลำของสายการบินแดนอินทรีให้ร่อนลงจอด ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ตส์ฟีลด์-แจ็กสัน ในแอตแลนตา ภายหลังมีมือดีทวีตขู่วางระเบิดเที่ยวบินทั้งสอง โฆษกของกองบัญชาการป้องกันน่านฟ้าในอเมริกาเหนือ (NORAD) เปิดเผย
สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอสบี-ทีวี ช่อง 2 ของแอตแลนตา และสำนักข่าวซินหวารายงานว่า คำขู่ทางทวิตเตอร์ได้กระตุ้นเตือนให้แดนอินทรีต้องส่งเครื่องบินรบ 2 ลำขึ้นตามประกบเที่ยวบิน 1156 ของสายการบิน “เดลตาแอร์ไลน์ส” ที่ทะยานออกจากเมืองพอร์ตแลนด์ มลรัฐโอเรกอน และเที่ยวบิน 2492 ของสายการบิน “เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส” ที่ออกเดินทางจากเมืองมิลวอกี มลรัฐวิสคอนซิน
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24) ผู้ใช้งานทวิตเตอร์คนหนึ่งระบุว่า ได้ซุกซ่อนระเบิดไว้บนเครื่องบินโดยสารทั้งสองลำ
ชลัชเตอร์ชี้แจงว่า การส่ง F-16 ขึ้นประกบเที่ยวบิน 1156 และ 2492 นั้นเป็นการทำตาม “มาตรการป้องกันไว้ก่อน” และกล่าวว่า เครื่องบินทั้งสองลำร่อนลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ว
สื่อรายงานคำพูดของเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) โดยระบุว่า เครื่องบินทั้งสองลำทำการแลนดิงอย่างปลอดภัย และนักบินถูกขอให้จอดเครื่องไว้บนแท็กซีเวย์ (ทางเชื่อมระหว่างลานจอดอากาศยานกับรันเวย์) ผู้โดยสารบนเที่ยวบินทั้งสองลำถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดแอตแลนตาซักถามและค้นตัว ก่อนจะได้รับอนุญาตให้ออกจากพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น