วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน! รถขนนักโทษพุ่งตกทางหลวงในเทกซัสก่อนถูกรถไฟชนซ้ำ สังเวยอย่างน้อย 10 ศพ


เกิดอุบัติเหตุ “รถบัสเคลื่อนย้ายนักโทษ” เสียหลักพุ่งออกจากทางหลวงสายหนึ่งในมลรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ และตกลงไปใส่ “ทางรถไฟ” ที่อยู่เบื้องล่าง ก่อนจะโชคร้ายซ้ำซ้อน ถูกรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็วสูงชนเข้าอย่างจัง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย
รายงานข่าวระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันพุธ (14 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นของเทกซัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักโทษ 8 คน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีก 2 คน
ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีจำนวน 5 ราย ที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 นาย และนักโทษอีก 4 คน ได้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์การแพทย์ในเมืองโอเดสซาที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยมีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บหลายรายมีอาการสาหัสและอาจเสียชีวิตในไม่ช้า
เจสัน คลาร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานยุติธรรมทางอาญาแห่งเทกซัส ออกมาเปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการขนย้ายนักโทษจากเรือนจำแห่งหนึ่งในเมืองอาบิลีนทางตะวันตกของรัฐเทกซัส โดยมีปลายทางอยู่ที่เรือนจำอีกแห่งหนึ่งในเมืองเอล ปาโซ
จนถึงขณะนี้ทีมสืบสวนของรัฐเทกซัสยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่มีข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่าทัศนวิสัยที่เลวร้ายในช่วงเช้ามืดของวันพุธ (14 ม.ค.) บวกกับสภาพถนนที่ค่อนข้างเปียกลื่นในจุดเกิดเหตุ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้
ด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงในเมืองโอเดสซา เผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถบัสขนย้ายนักโทษของรัฐเทกซัสในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 32 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น