วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

รถบัสโดยสารเจอจรวดลูกหลงท่ามกลางเหตุปะทะยูเครน ตายอย่างต่ำ 6 ศพ

มีพลเรือนชาวยูเครนเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและบาดเจ็บอีกนับสิบในวันอังคาร(13ม.ค.) หลังรถบัสแล่นระหว่างเมืองที่พวกเขาโดยสารถูกจรวดลูกหลง และเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพวกกบฏแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซีย

ตำรวจท้องถิ่นกล่าว่าจรวดพิสัยไกลกรัดลูกนี้น่าจะเป็นจรวดลูกหลงที่ถุกยิง ออกมากลุ่มมือปืนที่อยู่ตรงจุดตรวจหนึ่งบนถนนหลวงหลักที่เชื่อมระหว่างเมือง โดเนตสก์ ป้อมปราการของฝ่ายกบฏกับชายฝั่งทะเลอาซอฟของยูเครน

เบื้องต้นตัวเลขเหยื่อยังคงสับสน โดยถ้อยแถลงของศูนย์สื่อมวลชนของปฏิบัติการทางทหารทางภาคตะวันออกของกองทัพ ยูเครน บอกว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คนและบาดเจ็บกว่า 20 คน ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นห่างจากเมืองโดเนตสก์ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 35 กิโลเมตร แต่ทางกรมตำรวจท้องถิ่นบอกกับเอเอฟพีทางโทรศัพท์ว่ามีพลเรือนเสียชีวิต 10 คนและบาดเจ็บ 13 คน

วยาชีสลาฟ อาโบรสกิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยแห่งแคว้นโดเนตสก์ บอกว่าจรวดลอยไปผิดทางหลังถูกยิงออกมาจากจุดตรวจที่จัดตั้งขึ้นบนถนนสาย หนึ่งใกล้เมืองโวลโนวากา “มันพุ่งตรงเข้าหารถบัสที่แล่นระหว่างเมือง” เขากล่าว “กำลังมีการสืบสวน ถนนระหว่างโดเนตสก์และมาริอูโปลถูกปิด” เขากล่าวอ้างถึงเมืองท่ายุทธศาสตร์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกองกำลังยูเครน

ในขณะที่เหล่าแกนนำของพวกแบ่งแยกดินแดนยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อ เหตุการณ์ดังกล่าว พวกกบฏและเคียฟมักกล่าวโทษกันไปมาต่อจรวดและกระสุนปืนใหญ่ลูกหลงซึ่งเกิด ขึ้นเกือบทุกวัน ที่เข่นฆ่าพลเรือนและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในเขตสงครามทางภาค ตะวันออกของยูเครน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น