วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

“โป๊ปฟรานซิส” ทำพิธีมิสซาใหญ่ ชาวฟิลิปปินส์กว่า 6 ล้านแห่เข้าร่วม

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงประกอบพิธีมิสซาใหญ่ที่กรุงมะนิลาในวันนี้ (18 ม.ค.) ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา โดยที่มีประชาชนผู้ศรัทธาเข้าร่วมถึงกว่า 6 ล้านคน
ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการปฏิบัติตนตามหลักของคาทอลิก ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม เพื่อที่จะได้เข้าเฝ้าพระสันตะปาปาวัย 78 ปีองค์นี้ โดยที่ไม่สนใจท้องฟ้าที่มืดครึ้ม
พระสันตะปาปาฟรานซิสได้เสด็จเข้าสู่ภายใน มะนิลา เบย์ไซด์ ปาร์ค ด้วยรถ “โป๊ปโมบาย” ซึ่งออกแบบตามรถมินิบัส “จีปนีย์” ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศนี้
พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงสวมเสื้อกันฝนพลาสติกสีเหลืองอ่อน โบกพระหัตถ์และแย้มสรวลทักทายฝูงชน พร้อมกับทรงให้หยุดรถเป็นระยะๆ เพื่อจุมพิตเด็กๆ ก่อนที่จะไปถึงบริเวณ ริซัล ปาร์ค ที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้มีจิตศรัทธา
ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในแง่ของการเป็นที่มั่นสำคัญของคริสตจักรคาทอลิกแห่งเอเชีย โดยมีผู้นับถือศาสนาคริสต์ในประเทศนี้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์
จากการคำนวณของตำรวจ มีผู้คนกว่า 6 ล้านพากันออกมาร่วมพิธี เพื่อที่จะได้ยลพระพักตร์พระสันตะปาปาองค์นี้ด้วย ถือเป็นตัวเลขที่มากกว่าสถิติเก่าเมื่อปี 1995 ที่มีผู้มาร่วมพิธีกว่า 5 ล้านคน เมื่อครั้งที่พระสันตะปาปาจอห์นปอลที่ 2 ทรงประกอบพิธีมิสซาใหญ่เช่นนี้ ณ สถานที่เดียวกันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น