วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

ฝรั่งเศสระทึกอีก!บุกจับตัวประกันที่ไปรษณีย์ ก่อนยอมจำนน-ไม่มีคนตาย

ชายติดอาวุธคนหนึ่งที่บุกจับตัวประกัน ณ สำนักงานไปรษณีย์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปารีสก่อนหน้านี้ในวัน ศุกร์(16ม.ค.) ยอมมอบตัวแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ ขณะที่แหล่งข่าวชี้เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีนิตยสารชา ร์ลี เอ็บโดเมื่อสัปดาห์ก่อน
“ไม่มีการจู่โจม ชายคนนี้ยอมมอบตัวแต่โดยดี” แหล่งข่าวบอกกับเอเอฟพี พร้อมระบุว่าตัวประกันมีอาการช็อค แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ
เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการของเมือบอกกับรอยเตอร์ก่อนหน้านี้ว่า “เบื้องต้นเราไม่สามารถยืนยันหรือปฏิเสธได้ว่ามีเกี่ยวข้องกับก่อการร้าย หรือไม่” เขากล่าวโดยปราศจากให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม
ส่วนสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น BFM TV อ้างแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวตนบอกว่าการจับตัวประกันครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้อง กับเหตุโจมตีในกรุงปารีสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนต่อมาสถานีโทรทัศน์แห่งนี้จะรายงานเสริมว่าคนร้ายควบคุมตัวประกันไว้ 2 คนและบอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกี่ยข้องกับก่อการร้าย อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ
        หนังสือพิมพ์เลอ ฟิกาโรและหนังสือพิมพ์ลา มอนเด รายงานเบื้องต้นอ้างแหล่งข่าวตำรวจระบุว่าชายคนหนึ่งซึ่งมีอาวุธที่ใช้ใน ด้านการทหาร บุกจับตัวประกันจำนวนหนึ่งที่สำนักงานไปรษณีย์ในเมืองโคลอมบ์ ไม่ไกลจากเมืองหลวงของฝรั่งเศสนัก
ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ตำรวจฝรั่งเศสเพิ่งจับกุมผู้ต้องสงสัย 12 คน ฐานให้ความช่วยเหลือมือปืนอิสลามิสต์ที่ลงมือโจมตีปารีสเมื่อสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางรายงานที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดจำนวนมาก ทั่วเมืองหลวงนับตั้งแต่เหตุโจมตีนิตยสารชาร์ลี เอ็บโดและะซูเปอร์มาร์เก็ตโคเชอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น