วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชาวรัสเซีย 1 ใน 3 เชื่อว่า “สงครามเย็นครั้งใหม่” กำลังก่อตัว

เอเจนซีส์ – ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุด ที่จัดทำโดยศูนย์วิจัยความคิดเห็นสาธารณะของรัสเซีย (WCIOM) และมีการเผยแพร่ในวันจันทร์ (1 ธ.ค.) ระบุ ราว 1 ใน 3 หรือร้อยละ 33 ของชาวรัสเซียในเวลานี้มีความเชื่อว่า “สงครามเย็นครั้งใหม่” ระหว่างรัสเซียและโลกตะวันตกกำลังก่อตัวและรอคอยอยู่เบื้องหน้า
ผลสำรวจล่าสุดของ WCIOM ยังระบุว่า ราว 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 ใน 4 ของกลุ่มตัวอย่างชาวรัสเซียในขณะนี้ เชื่อว่าสงครามเย็นรอบใหม่ได้มาถึงแล้ว ขณะที่กลุ่มตัวอย่างจำนวนเท่ากันระบุว่า สหรัฐอเมริกาและยุโรป คือ “ต้นเหตุ” ที่ทำให้เกิดสงครามเย็นรอบใหม่ที่ทำให้มีการเผชิญหน้ากันอย่างรุนแรงระหว่างโลกตะวันตก และรัสเซีย ไม่ต่างจากสงครามเย็นรอบที่แล้วที่เริ่มก่อตัวขึ้นหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึงการล่มสลายของอดีตสหภาพโซเวียตเมื่อปี 1991
ผลสำรวจครั้งนี้เผยข้อมูลว่า ราว 20 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 ใน 5 ของกลุ่มตัวอย่างในแดนหมีขาวเชื่อมั่นว่า รัฐบาลมอสโกภายใต้การนำของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะต่อกรและรับมือกับสงครามเย็นรอบนี้
ทั้งนี้ ผลสำรวจของสถาบัน WCIOM ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ในรัสเซียเมื่อวันจันทร์ (1) ระบุว่า ได้มาจากการรวบรวมความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,600 คน จาก 46 เขตการปกครองทั่วรัสเซีย

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น