วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รายงานทดสอบความปลอดภัยสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต

ตามรายงานของสื่อ ในการตรวจสอบแบบลับ ที่ไม่บอกเตือนล่วงหน้า ที่สนามบินใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมันที่แฟรงค์เฟิร์ต คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปเปิดโปงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยสูง  ผู้ตรวจสอบประสบความสำเร็จในความพยายามทุก ๑ ใน ๒ ครั้งที่จะลักลอบนำอาวุธหรือวัตถุที่เป็นอันตรายผ่านการตารวจค้นผู้โดยสาร  เหตุผลหลักสำหรับปัญหา ในรายงานการตรวจสอบที่ได้รับการจัดว่าลับ  ระบุว่าเนื่องจากบุคลากรของบริษัทที่ได้รับมอบหมายปฎิบัติหน้าที่  ผ่านการฝึกการอบรมไม่ดี  ตัวอย่างเช่น พนักงานไม่สามารถอ่านภาพเอ๊กซเรย์ในการตรวจสอบกระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องได้
คณะกรรมาธิการ EU ยืนยันว่ามีการทดสอบความปลอดภัยที่สนามบินยุโรปเป็นประจำ  แต่โฆษกที่บรัสเซลส์ไม่ประสงค์จะออกความเห็นเกี่ยวกับสนามบินแต่ละแห่ง  โฆษกของตำรวจสหพันธ์กล่าวว่าตำรวจดำเนินมาตรการทันทีเพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้โดยสารอีกครั้งหนึ่ง  ซึ่งอธิบายถึงระยะเวลารอคอยที่นานขึ้นในขณะนี้  โฆษกของคณะกรรมาธิการ EU ชี้แจงว่าหากการทดสอบแสดงความบกพร่องด้านความปลอดภัย ประเทศนั้น ๆ ต้องดูแลให้มีการพัฒนาขึ้นและขจัดความบกพร่องอย่างรวดเร็ว
สมาคมสนามบิน Fraport ยืนยันการสอบถามว่าแฟรงค์เฟิร์ตได้รับการเรียกร้องให้พัฒนาด้านความปลอดภัยเช่นเดียวกับสนามบินยุโรปอื่น ๆ บางแห่ง  ลำพังที่ Fraport มีการดำเนินการฝึกอบรมเพิ่มเติมพนักงาน  ๒,๕๐๐ คน  ในการตรวจค้นผู้ฝึกสอนก็อยู่ด้วยมากขึ้น  ตำรวจสหพันธ์ทำการทดสอบลับ ๆ ที่เรียกว่า “Realtest“ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหลายครั้งต่อเดือน  ในช่วงระยะห่าง ๆ กัน มีการควบคุมการตรวจค้นทั้งในระดับประเทศและระดับ EU ด้วยตามข้อมูลของ Fraport การฝึกอบรมบุคลากรในการตรวจค้นผู้โดยสารมีการกำหนดไว้ ๑๙๖ ชั่วโมง  การฝึกอบรมเพิ่มเติมกินเวลา ๘-๑๐ ชั่วโมง  คณะกรรมาธิการ EU ขู่ว่าจะจัดสนามบินให้เป็น “สนามบิน Non-Schengen” หากไม่ดำเนินมาตรการใด  ซึ่งจะทำให้ผู้เดินทางโดยเครื่องบินที่แฟรงค์เฟิร์ตต้องถูกตรวจค้นเพื่อความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่งในการเดินทางไปยังประเทศสมาชิก EU อื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น