วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สายการบินโลว์คอสต์ราคาแพงขึ้น

ตามการศึกษาของศูนย์การเดินทางทางอากาศและอวกาศเยอรมัน (DLR) สายการบินราคาถูกที่บินจากสนามบินเยอรมันราคาแพงขึ้น  ราคาเฉลี่ยสำหรับการบินเที่ยวเดียวในฤดูใบไม้ร่วงปี ๒๐๑๔ อยู่ระหว่าง ๗๐-๑๔๐ ออยโร (ขึ้นอยู่กับสายการบิน)  ในฤดูใบไม้ร่วงปี ๒๐๑๓ ยังอยู่ที่ ๕๐-๑๓๐ ออยโร  รวมทั้งสิ้นในครึ่งปีแรกมีผู้โดยสารใช้บริการสายการบินราคาถูก ๓๑ ล้านคน
ในตารางบินฤดูร้อนปี ๒๐๑๔ มีเส้นทาง ๗๒๒ เส้นทางในต่างประเทศและจากประเทศเยอรมัน  เพิ่มขึ้น ๑๐% เมื่อเปรียบเทียบกับปี ๒๐๑๓  แต่พัฒนาการแตกต่างกันมากในแต่ละภูมิภาค  สนามบินเบอร์ลินมีผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินราคาถูกมากที่สุด  สนามบินฮัมบวร์ก  และโคโลญ /บอนน์ก็สามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร  ตรงกันข้ามที่ Weeze หรือที่ Hahn มีการลดลงอย่างขนาดหนักหลังการลดการบริการของ Ryanair
ในฤดูร้อนที่ผ่านมานี้  ผู้ให้บริการเที่ยวบินในภาคราคาประหยัดรายใหญ่ที่สุด ๗ รายตามบัญชีของ DLR ได้แก่ แอร์เบอร์ลิน เยอรมันวิงส์ ไรอันแอร์ อีซีเจ็ท Vueling Wizz และ Norwegian เป็นผู้ครองตลาดถึง ๙๓% ของตลาดสายการบินราคาถูกเยอรมัน  สัดส่วนการตลาด ๓๒% ของสายการบินราคาประหยัดเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจการบินดั้งเดิมยังคงที่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น