วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หน้าที่กวาดหิมะและน้ำแข็ง

เจ้าบ้านมีหน้าที่กวาดหิมะทางเดินเท้าหน้าบ้านและตามด้วยโปรยเกลือและกรวด  เพื่อให้ก้าวเดินได้อย่างปลอดภัย  หากคนเดินเท้าลื่นหกล้มบนทางเดินเท้าที่ไม่ได้กวาด เจ้าบ้านสามารถถูกปรับให้รับผิดชอบในหลายกรณี
โดยพื้นฐานเขต หรือ Gemeinde ต้องโรยเกลือบนถนนและทางเดินเท้าในฤดูหนาวหรือกวาดให้สะอาด  แต่ระเบียบของแคว้นต่าง ๆ ปลดภาระให้กับ Gemeinde และโอนหน้าที่สำหรับทางเท้าให้เจ้าของที่ดิน  ซึ่งเจ้าบ้านสามารถมอบหมายหน้าที่นี้ให้กับบุคคลที่ ๓ เช่น  มืออาชีพหรือผู้เช่า
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ต้องมีกำหนดไว้ในสัญญาเช่า  เจ้าบ้านต้องเตรียมที่ตักหิมะ ไม้กวาดและเกลือโรยพื้นไว้ให้ใช้และในกรณีที่มีความเสียหายเกิดขึ้นต้องร่วมรับผิดชอบ  หากคนเดินเท้าลื่นหกล้มบนทางเท้ารอบที่ดิน เจ้าบ้านต้องรับผิดชอบและในกรณีบางกรณีต้องคำนวณว่าต้องชำระค่าเจ็บตัวหรือค่าชดเชยความเสียหาย  ด้วยเหตุผลนี้จึงควรมีแถบกว้างราว ๑ เมตรที่กันลื่นบนทางเท้า  เพื่อให้บุคคลสองคนเดินสวนกันได้
นอกจากนั้น บนที่ดินทางไปยังประตูบ้าน ถังขยะ ตู้จดหมาย  และโรงรถควรปลอดภัยด้วย  ระยะเวลาสำหรับหน้าที่ในฤดูหนาวเมืองและ Gemeinde เป็นผู้กำหนด  ส่วนใหญ่ทางเดินต้องพร้อมเดินย่ำได้ระหว่างเวลา ๗.๐๐-๒๐.๐๐ นาฬิกา  หิมะที่ตกตอนเย็นหรือกลางคืนควรถูกกวาดออกไปเร็วที่สุดในเช้าวันรุ่งขึ้น  ในวันสุดสัปดาห์หน้าที่ทำให้การคมนาคมปลอดภัยไม่ต้องทำก่อน ๙.๐๐ นาฬิกา  หากหิมะตกหนักและตกแล้วตกอีกก็ต้องกวาดหลายหนต่อวัน  หน้าที่กวาดและโรยเกลือมีผลกับรถยนต์ส่วนบุคคลด้วย  ป้ายที่บ่งชี้ว่าต้องรับผิดชอบเองในการก้าวเข้าสู่บริเวณพื้นที่ของแต่ละบ้าน  เจ้าของบ้านไม่สามารถหลีกเลี่ยงงาน  ด้วยถือเป็นหน้าที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น