วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อะโวคาโด ผลไม้มหัศจรรย์

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่รักสุขภาพเชื่อว่าการรับประทานอะโวคาโดนั้นสามารถช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นและไม่ทำให้อ้วน  นอกจากนี้อะโวคาโดยังเป็นผลไม้ที่ชาวยุโรปและแถบอเมริกานิยมนำมาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารหลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพ   ส่วนอะโวคาโดลดไขมันได้จริงหรือไม่นั้นเราไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลย
อะโวคาโด เป็นผลไม้มหัศจรรย์ที่สามารถช่วยลดไขมันชนิดเลว (LDL) ไตรกลีเซอไรด์ (triglyceride) และ คอเลสเตอรอล (Cholesterol) ลดอัตราเสี่ยงโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบ ป้องกันการสะสมของไขมันในหลอดเลือด หัวใจวาย
นอกจากนี้ North-West University ในแอฟริกาใต้ยังได้ทำการทดลองเกี่ยวกับการรับประทานอะโวคาโดโดยกลุ่มที่กินอะโวคาโดทุกวันนั้น  มีระดับไขมันชนิดเลวลดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงเป็นข้อสรุปของประโยชน์ของผลไม้มหัศจรรย์ชนิดนี้ได้ว่า  สามารถลดไขมันชนิดเลว (LDL) ได้จริง  และไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วย นอกจากประโยชน์ในด้านของการลดไขมันร้ายอะโวคาโดยังมีประโยชน์ในเรื่องอื่นอีกด้วย
ประโยชน์ของอะโวคาโด้
– ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยและคงความอ่อนเยาว์ทำให้ไม่ดูแก่ก่อนวัยได้ เนื่องจากร่างกายของเราสามารถซับน้ำมันในอะโวคาโดซึ่งมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ได้
– ลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งและโรคหัวใจ เพราะอะโวคาโดมีฤทธิ์ที่สามารถต้านโมเลกุลที่ส่งผลร้ายต่อร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคมะเร็ง
– ลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้โดยนำอะโวคาโดมาปอกเปลือกแล้วเอามาแปะไว้ใต้ตาประมาณ 20 นาที
– อุดมไปด้วยวิตามินอี และยังมี โพแทสเซียม ไนอาซีน วิตามินB1 B2 B6 ฟอสฟอรัส และกรดโฟลิก
avcd-09-12-2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น