วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กองทัพเรืออินโดนีเซีย “กู้ศพ” เหยื่อเที่ยวบิน “แอร์เอเชีย” ได้แล้วกว่า 40 ศพ

เอเอฟพี – โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซียระบุกับเอเอฟพีว่า สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากทะเลได้แล้วกว่า 40 ศพ ระหว่างส่งเรือรบออกค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ของแอร์เอเชียในวันนี้ (30 ธ.ค.)
มานาฮัน ซิโมรังกีร์ กล่าวว่า “เราได้รับรายงานจากวิทยุทหารเรือว่า เรือรบบุงโตโมได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว 40 ศพ และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันมือเป็นระวิง”
กองทัพเรือแดนอิเหนามีถ้อยแถลงเช่นนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียที่เดินทางออกไปกับเฮลิคอปเตอร์ค้นหา ระบุว่าพวกเขาพบศพมนุษย์จำนวนมากลอยอยู่เหนือผิวน้ำใกล้ๆ กับจุดที่เครื่องบินถูกพบเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่สถานีโทรทัศน์ได้เผยแพร่ภาพศพที่เริ่มขึ้นอืดอย่างน้อย 1 ศพ
ร้อยโท ตรี วิโบโว ซึ่งอยู่บนเครื่องบินค้นหา C-130 เฮอร์คิวลิส ได้ให้สัมภาษณ์ต่อเว็บไซต์ Kompas.com ว่า ยังพบวัตถุที่คล้าย “ศพมนุษย์” ลอยอยู่ในทะเลบริเวณช่องแคบการิมาตา ทางตะวันตกของเกาะบอร์เนียวส่วนที่เป็นพื้นที่ของอินโดนีเซีย เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
ครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คนซึ่งรอฟังข่าวอยู่ที่เมืองสุราบายาต่างสวมกอดกันและร้องไห้ทันทีที่ได้ เห็นคลิปวีดีโอบันทึกภาพศพที่ลอยอยู่ในทะเล

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น