วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ผู้ก่อการร้ายมากขึ้น-ตำรวจลดลง

ตามข้อมูลของสหภาพตำรวจแห่งเยอรมัน  จำนวนชาวมุสลิมหัวรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนเกินกำลังของสำนักงานรักษาความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว  Arnold Plickert ประธานสหภาพตำรวจแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนกล่าวว่า “ตัวระเบิดเวลา” มีแทรกอยู่ทั่วทุกหนแห่ง 
ตามข้อมูลของเอกสารภายในกระทรวงมหาดไทย ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนในกลุ่มชาวมุสลิม ๑,๘๐๐ คน  ที่เป็นนักต่อต้านสามารถนำไปสู่ความรุนแรงได้ถึง ๒๕๐ คน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เดินทางกลับมาจากซีเรียและอิรัก ๔๐ คนที่ถือเป็นปัญหา  ในกลุ่มนี้ไม่สามารถตัดออกไปได้  ว่าจะถูกส่งตัวกลับมาพร้อมการมอบหมายให้ก่อวินาศกรรมในประเทศเยอรมัน
สำนักงานรักษาความปลอดภัยยังมองเห็นอันตรายของการก่อการร้ายจากอิสลามที่ประสงค์จะต่อสู้เพื่อ Islamischen Staat (IS)  แต่ถูกยับยั้งจากตำรวจไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศด้วย  ในแคว้นมีจำนวนราว ๕๐ คน
Torsten Voß หัวหน้าสำนักงานปกป้องรัฐธรรมนูญที่ฮัมบวร์กกล่าวต่อนิตยสารข่าว “ชปีเกล” ว่าผู้ที่ฝักใฝ่แน่วแน่อาจพยายามให้การสนับสนุนเป้าหมายของ IS ในพื้นที่ของแผ่นดินเยอรมัน  ข้อสรุปของเขาคือต้องเฝ้าจับตาดูกลุ่มอิสลามที่ประสงค์จะต่อสู้ในต่างประเทศและไม่บรรลุเป้าหมายต่อไป  Plickert กล่าวว่าสำหรับการเฝ้าบุคคลอันตราย ๒๔ ชั่วโมง จำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมงาน ๒๕ คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ในภาวะที่ทำได้
นอกจากนั้น  ยังมีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นผ่านพันธมิตรใหม่ระหว่าง Hooligan และพวกขวาสุดขีด  แต่สถานการณ์ในอนาคตจะยิ่งหนักหน่วงขึ้น  หากแผนการลดบุคลากรตำรวจในรัฐนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนเริ่มขึ้น  จนกว่าจะถึงปี ๒๐๒๐ ตามแผนบุคลากร  ขณะนี้จะสูญเสียตำรวจ ๑,๓๐๐ นายในแคว้น  จนกว่าจะถึงปี ๒๐๒๕ ถึงกับ ๓,๗๐๐ นาย
จนถึงปัจจุบัน สนามรบที่ซีเรียและอิรัก  มีชาวเยอรมันร่วมรบเพื่ออุดมการณ์ของของ IS ถูกสังหาร ๖๐ คน  และ ๙ คนในจำนวนนี้เสียชีวิตจากการพลีชีพสังหาร  ตามที่ Hans-Georg Maaßen ประธานสำนักงานปกป้องรัฐธรรมนูญกล่าวต่อ “Welt am Sonntag“  ขณะนี้ชาวมุสลิมอย่างน้อย ๕๕๐ คนจากประเทศเยอรมันที่ยังอยู่ในพื้นที่สงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น