วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

“พายุหิมะ” คร่าชีวิตชาวญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 11 ศพ

เอเอฟพี – พายุหิมะที่ซัดถล่มทั่วญี่ปุ่น เป็นเหตุให้ในตอนนี้มีรายงานออกมาว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วมากสุดถึง 11 ราย ขณะที่นักพยากรณ์อากาศ เตือนในวันนี้ (19) ว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายจะสร้างความลำบากให้กับชาวญี่ปุ่นต่อไป
พื้นที่ทางภาคเหนือและกลางของญี่ปุ่นได้รับผลกระทบหนักจากกระแสลมกำลังแรงที่นำพาหิมะปริมาณมากตกลงมาตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จนทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักและชุมชนต่างที่อยู่ห่างไกลถูกตัดขาด
เครือข่ายขนส่งมวลชนก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยมีหลายร้อยเที่ยวบินถูกยกเลิก ส่วนมากเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ และรถไฟความเร็วสูงประสบปัญหาความล่าช้า
ประชาชนมากกว่า 270 คนติดอยู่ในพื้นที่ภูเขาของจังหวัดนิงาตะและนางาโน่ หลังจากถนนเพียงเส้นเดียวที่เชื่อมพวกเขากับโลกภายนอกมีหิมะถล่มลงมากีดขวางเส้นทาง รายงานระบุ
ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) กำลังประกาศเตือนให้ระมัดระวังเหตุหิมะถล่มเพิ่มเติมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
กระแสลมกำลังแรงที่พัดด้วยความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงยังก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งและประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งได้รับคำเตือนให้ระวังอันตรายจากคลื่นสูง
พายุลูกนี้ ซึ่งเกิดขึ้นจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง “ได้มาถึงจุดสูงสุดแล้วในตอนนี้ แต่หิมะจะยังคงมีอยู่ต่อไปในภูมิภาคใกล้ทะเลญี่ปุ่น” เจเอ็มเอ ระบุ
ในบางพื้นที่มีหิมะตกสะสมหนามากกว่า 200 เซนติเมตรแล้ว และมีการพยากรณ์ว่าจะตกเพิ่มลงมาอีก

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น